Chính sách bảo hành


CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TÔM HÙM CANADA

I. QUY CHẾ GIAO NHẬN TÔM HÙM CANADA SỐNG

Tôm hùm sống Canada được công ty đóng gói kín trong thùng xốp, kẹp seal niêm phong, đảm bảo độ lạnh và độ ẩm bằng đá khô, chai đá nước biển và vật liệu giữ ẩm thấm nước biển; chèn thêm các vật liệu phụ khác (vật liệu phi kim loại) để giữ cho tôm không bị xóc, hỏng trong quá trình vận chuyển.

I.1. Giao nhận tại công ty:

(Áp dụng cho các trường hợp khách đến mua trực tiếp hoặc cử người khác đến nhận hàng tại công ty)

  • Nhân sự của công ty giao cho khách hàng đúng số lượng, chất lượng khách hàng yêu cầu.

  • Khách hàng/ người nhận thay và nhân sự của công ty kiểm tra hàng hóa tại chỗ và thực hiện giao nhận hàng.

  • Khách hàng hoặc người nhận thay ký nhận đã nhận hàng

  • Quá trình giao nhận hàng kết thúc. Khách hàng tự chịu trách nhiệm về tình trạng của tôm sau khi nhận hàng.

I.2. Công ty vận chuyển, giao nhận tại địa chỉ ngoài công ty:

  • Người giao hàng của Công ty mở thùng xốp cho khách hàng kiểm tra trực tiếp. Nếu thấy tôm hùm không còn sống khách hàng phải chụp hình và quay video phản ánh (gửi Zalo/ Facebook) ngay về công ty. Khách hàng có thể từ chối nhận hàng. Người vận chuyển của công ty chịu trách nhiệm về hàng hóa và sẽ phải chuyển trả lại công ty.

  • Trong trường hợp tôm hùm còn sống, khách hàng ký xác nhận đã nhận tôm sống. Quá trình giao nhận kết thúc. Khách hàng tự chịu trách nhiệm về tình trạng của tôm sau khi nhận hàng.

  • I.3. Khách hàng nhờ Công ty giao tới một đối tượng vận chuyển khác (Xe hàng, Grab, …) do khách hàng yêu cầu.

  • Khách hàng chấp nhận điều kiện giao nhận hàng như tại Công ty; Khách hàng phải kiểm tra hàng bằng điện thoại/Zalo/ Facebook trước khi hàng được giao đi (Công ty chỉ vận chuyển hộ cho khách hàng). Khách hàng phải xác nhận giao nhận hàng đã được thực hiện tại công ty thông qua điện thoại/Zalo/ Facebook.

  • Trong trường hợp nhân viên của Công ty vận chuyển tới đối tượng vận chuyển khác (xe hàng, Grab, ..) mà bên vận chuyển thứ ba đó phát hiện thấy thùng đóng tôm bị vỡ hoặc có dấu hiệu bất thường thì phải mở thùng hàng để kiểm tra lại. Nếu thấy tôm còn gắn nguyên seal chết thì phải phản ánh lại ngay lúc đó cho Công ty. Trường hợp này người vận chuyển của Công ty sẽ chịu trách nhiệm về hàng hóa và sẽ phải chuyển hàng trả về Công ty.

II. CHỈ DẪN SƠ CHẾ TÔM HÙM CANADA ĐÚNG CÁCH

II.1. Lưu ý tránh tối đa để tôm hùm sống tiếp xúc với nước ngọt

  • Tôm hùm Canada sống ở biển lạnh và được dưỡng trong môi trường đặc biệt tinh khiết, không ăn nên rất sạch. Trước khi chế biến có thể rửa càng, đuôi tôm bằng nước ngọt nhưng tuyệt đối không để nước ngọt vào đầu tôm (mang tôm). Tôm sẽ bị chết ngạt với nước ngọt chỉ trong vòng một vài phút. Nếu càng tôm có rêu, hàu bám vào thì chỉ rửa phần càng tôm thôi.

II,2. Lưu ý khi chế biến tôm

  • Nếu hấp hoặc luộc cả con thì phải đun sôi nước hoặc bật lò hơi cho đến khi có hơi nước sôi, rồi thả cả tôm đang sống vào. Như vậy sẽ giữ được hương vị thơm ngon của tôm. Không nên luộc/ hấp tôm quá lâu sẽ làm mất chất của tôm (thông thường chỉ 15 phút với tôm dưới 1,5 kg; 20 phút với tôm 1,5kg-2.5kg; 25 phút với tôm >2.5kg)

  • Công ty khuyến cáo không nên chỉ chế biến theo cách luộc/ hấp đơn giản như vậy vì rất lãng phí và không thưởng thức được độ tinh chất đặc sản của tôm.

  • Nếu chế biến nhiều món thì nên cắt tiết tôm trước tiên để các món chế biến sau có hương vị ngon hơn.

  • Cách cắt tiết tôm:

Lưu ý: Tim của tôm hùm ở ngay trên gáy tôm (không phải ở dưới ức), nên muốn lấy tiết đúng cách thì phải cắt tiết tôm tại đốt thân đầu tiên. Luôn ghi nhớ thả tôm sơ chế vào nước sôi hoặc môi trường chế biến ở nhiệt độ sôi (dầu mỡ, hơi hấp, lò nướng… đã nóng sôi)

Công ty khuyến cáo: không nên bỏ đi bất kỳ phần nào của tôm. Năm món tôm hùm Canada vừa ngon vừa hiệu quả nên được thưởng thức: 1.Tiết canh; 2. Gỏi/ Sashimi; 3. Càng hấp/ luộc; 4.Thân, chân rang me/ rang muối; 5. Miến/ cháo (gạch hoặc trứng tôm nấu từ nước hầm vỏ đầu, vây, đốt chân cuối của tôm).

III. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

III.1. Điều kiện bảo hành

Để được bảo hành phải thỏa mãn các điều kiện sau:

a. Giao nhận theo đúng qui chế giao nhận ở trên

b. Chế biến theo đúng chỉ dẫn ở trên

c. Tôm còn nguyên seal (kẹp chì/ niêm phong) sau khi đã chế biến, seal không có dấu hiệu bị cắt, cậy mở, phải còn nguyên mã số và thông tin của công ty.

d. Chụp ảnh và quay clip phản ánh tới công ty ngay khi đập vỡ vỏ càng và/ hoặc cắt vỏ đuôi, khi mà thịt tôm vẫn còn nằm trong vỏ trong khi vẫn giữ nguyên seal tại khửu càng tôm ( lưu ý không được lấy thịt ra khỏi vỏ)

e. Tất cả các trường hợp bảo hành chất lượng chỉ được áp dụng trong vòng 16h tiếng kể từ khi xuất hàng khỏi kho.

III.2. Chính sách bảo hành tôm sống

a. Công ty vận chuyển, giao nhận tại địa chỉ bên ngoài công ty

Khi nhận tôm khách hàng hoặc người được ủy quyền phải kiểm tra tôm sống, nếu tôm không còn sống khách hàng quay video, chụp ảnh hình ảnh tôm còn nguyên seal rồi phản hồi ngay về phía công ty. Khách hàng có thể từ chối nhận hàng. Công ty thực hiện bảo hành bằng cách nhận lại hàng và đổi cho khách hàng lượng hàng mới tương đương.

b. Khách hàng nhờ Công ty giao hàng tới một đối tượng vận chuyển khác do khách hàng yêu cầu (Xe hàng, Grab, …)

Nếu đối tượng vận chuyển do khách hàng yêu cầu phát hiện thùng đóng tôm còn nguyên seal bị vỡ và tôm chết, khách hàng có thể từ chối nhận hàng.Công ty sẽ thực hiện bảo hành bằng cách thay thế hàng chết bằng hàng mới tương đương.

c. Giao nhận tại công ty

Khách hàng đến công ty bắt tôm hoặc thuê ship qua lấy tôm thì nhân viên sẽ quay clip, chụp ảnh sản phẩm gửi cho khách hàng, khách hàng đồng ý sẽ giao cho khách hàng ( hoặc shipper của khách hàng). Sau đó khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về tình trạng của tôm

III.3. Các trường hợp bảo hành chất lượng tôm

a. Trong trường hợp công ty vận chuyển đến địa chỉ khách hàng theo yêu cầu của khách; Nếu tôm bị chết khi đến địa chỉ khách hàng, công ty sẽ thực hiện bảo hành bằng cách đổi lại tôm sống cho khách hàng.

b. Bảo hành chất lượng tôm chỉ được thực hiện khi tôm còn sống. Trước khi chế biến khách hàng phải quay video/chụp hình để khẳng định tôm sống; công ty sẽ bảo hành chất lượng trong vòng 1h từ khi bắt đầu chế biến ( thời điểm quay video/chụp hình).

Trong trường hợp sau khi chế biến khách hàng phát hiện tôm bị óp tức là tôm có rất ít thịt:

-Óp càng: khi bề ngang chỗ to nhất của thịt càng tôm chỉ bằng 25% bề ngang của vỏ càng (thịt càng vẫn còn phải nằm trong vỏ càng khi chụp hình/ quay video, vẫn còn nguyên kẹp chì trên khửu càng).

-Óp đuôi: Khi thịt đuôi chỉ chiếm nhỏ hơn 25% thể tích bên trong vỏ đuôi (thịt đuôi phải còn nằm trong vỏ đuôi khi chụp hình/ quay video, phải chụp hình/quay video kèm kẹp chì trên khửu càng).

Nếp chỉ óp càng hoặc óp đuôicông ty sẽ hoàn 30% tiền hàng cho khách hàng. Nếu óp cả đuôi và càng công ty sẽ hoàn tiền 60% tiền hàng cho khách hàng.

Trường hợp tôm gầy: Tôm hùm Canada sống tự nhiên ở biển lạnh Atlantic. Sau khi thay vỏ có thể tôm hùm Canada sẽ bị gầy đi nhưng tỉ lệ thịt lại tăng lên do vỏ mới thay chưa đủ dày như vỏ cũ đã hình thành rất lâu. Công ty không có chính sách bảo hành đối với trường hợp tôm gầy.

c. Trường hợp thịt tôm bị mặn. Thực tế thịt tôm chỉ bị mặn trong 2 trường hợp:1. khi vỏ/ càng tôm bị vỡ/ dập từ trước, nước biển ngấm vào thịt tôm; 2. Khi rửa càng và đuôi tôm không kỹ, vẫn còn rêu/ hàu/ chất cặn bám trên vỏ càng/ đuôi của tôm. Khi chế biến muối biển vẫn còn đọng trên vỏ tôm sẽ hòa tan vào nước nấu và ngấm vào thịt tôm.

Công ty không có chính sách bảo hành khi thịt tôm bị mặn.


 

Tư vấn